Tổng hợp những bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại

nhung-ban-thang-dep-nhat-moi-thoi-dai-1

Bóng đá không chỉ là môn thể thao vua mà nó còn là môn nghệ thuật. Trong lịch sử bóng đá thế giới đã ghi nhận rất nhiều bàn thắng tuyệt vời từ các thế hệ cầu thủ. Vì vậy để lựa chọn được những bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại không phải điều dễ dàng. Cùng 90Phut TV điểm lại những bàn thắng đẹp ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ.

I. Những bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại

1. Diego Maradona: Argentina vs Anh (1986)

Trước khi có được bàn thắng lọt vào danh sách những bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại, Maradona cũng đã đi vào lịch sử với pha ghi bàn bằng tay. Mà sau đó chính cầu thủ này đã gọi đó là “Bàn tay của Chúa”.

Nếu như bàn thắng được tạo ra từ “bàn tay của Chúa” được biết đến một cách tai tiếng. Thì bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 dành cho đội tuyển Argentina. Lại khiến người hâm mộ phải kinh ngạc trước khả năng chơi bóng siêu đẳng của Maradona.

nhung-ban-thang-dep-nhat-moi-thoi-dai-2
Bàn thắng đi vào lịch sử thế giới của Maradona trong trận Argentina vs Anh tại WC 1986

Ông nhận bóng của đồng đội từ sân nhà, sau đó dắt bóng đi qua tất cả cầu thủ cản đường. Rồi sau đó là đẩy bóng nhẹ nhàng qua thủ môn đội tuyển Anh trước khi dứt điểm đơn giản. Và cuối cùng đã mang về bàn thắng quý giá cho đội tuyển quốc gia. Bàn thắng không chỉ đẹp mà còn có giá trị lớn nhất giúp Argentina bước lên ngôi vô địch World Cup năm 1986 lần thứ hai.

2. Carlos Alberto: Brazil vs Ý (1970)

Tại trận chung kết World Cup 1970, đội hình của đội tuyển Brazil là một trong những đội hình tuyệt vời nhất mọi thời đại. Với sự tham gia thi đấu của những siêu sao như Pele, Rivelino, Jairzinho, Carlos Alberto… Và kết quả Brazil đã giành chiến thắng 4-1 trước đội tuyển Italia. Và trong 4 bàn thắng đó có một bàn thắng đã đi vào lịch sử và trở thành một trong những bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại.

Từ phía sân nhà, với pha đi bóng xuất sắc của Clodoaldo. Ông đã sử dụng kỹ thuật của mình để vượt qua 4 cầu thủ đối phương. Sau 2 đường chuyền và bóng tới chân của Pele trước khi Vua bóng đá thực hiện một đường chọc khe cho Carlos Alberto. Và cầu thủ này đã tung ngay cú sút má ngoài để hạ gục thủ thành của đội tuyển Ý. Sau khi bàn thắng được ghi đã làm nổ tung các khán đài của sân vận động Azteca.

3. Marco Van Basten: Hà Lan vs Liên Xô (1988)

Marco Van Basten là tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ông nổi tiếng với những cú vô lê tuyệt vời. Có lẽ đáng nhớ nhất chính là ở trận chung kết Euro năm 1988.

nhung-ban-thang-dep-nhat-moi-thoi-dai-3
Bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại của tiền đạo Marco Van Basten tại Euro 1988

Theo kênh trực tiếp bóng đá 90PTV, bàn thắng này đã mang tính biểu tượng trong lịch sử giải đấu. Van Tiggelen truy cản Litovchenko sau đó chuyền bóng cho Arnold Mühren, người đang thực hiện một pha chồng biên bên cánh trái. Cầu thủ thực hiện quả tạt cao về phía xa vòng cấm để Van Basten tung cú vô-lê cực kỳ ngọt ngào từ góc hẹp. Nó đã chìm xuống dưới xà ngang để nâng tỷ số lên 2-0.

4. Zinedine Zidane: Real Madrid – Bayer Leverkusen (2002)

Một pha ghi bàn khác có tên trong danh sách những bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại được ghi trong trận chung kết UEFA Champions League 2002 giữa Real Madrid và Bayer Leverkusen.

Bóng được đẩy xuống cánh trái cho Roberto Carlos, hậu vệ người Brazil đã nhanh chóng có một pha chuyền bóng không thật sự thuận lợi khi bóng bay bổng lên cao rơi xuống vị trí của Zidane. Ngay lập tức cầu thủ này đã khiến tất cả khán giả phải chết lặng vì pha xử lý khó tin. Cầu thủ người Pháp đã tung chân trái vô lê, bóng bay thẳng vào góc cao của khung thành trước sự bất lực của thủ thành Hans-Jorg Butt.

5. Lionel Messi: Barcelona – Getafe (2007)

Thời điểm ghi bàn thắng, Messi đã trở thành cầu thủ trẻ triển vọng của lò đào tạo La Masia. Vóc người thấp bé, thuận chân trái và đến từ Argentina, nhiều người đã so sánh Messi với Maradona thứ hai của bóng đá thế giới.

Bàn thắng của Messi vào lưới Getafe năm 2007 cũng được so sánh với bàn thắng huyền thoại của Maradona năm 1986. Tốc độ vượt trội và khả năng giữ thăng bằng hoàn hảo tạo nên bàn thắng hoàn hảo cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

6. Roberto Baggio: Italia – Tiệp Khắc (1990)

Roberto Baggio chính là cầu thủ được chờ đợi nhất của đội tuyển Italia tại World Cup 1990. Và thật sự ông đã để lại dấu ấn cực kỳ đậm nét tại giải đấu đấu này. Đặc biệt với bàn thắng được ghi trong trận đấu gặp Tiệp Khắc.

nhung-ban-thang-dep-nhat-moi-thoi-dai-4
Roberto Baggio đã ghi bàn thắng đẹp mắt nhất mọi thời đại trong trận Italia – Tiệp Khắc (1990)

Cầu thủ nhận bóng từ giữa sân, phối hợp một nhịp cùng với Giuseppe Giannini sau đó cầm bóng lao thẳng về phía vòng cấm địa. Khi vượt qua các cầu thủ của Tiệp Khắc, Roberto Baggio đã làm động tác giả và dứt điểm khéo léo để hạ gục thủ môn của đối phương. Một bàn thắng đã giúp ông đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

7. Dennis Bergkamp: Arsenal vs Newcastle (2002)

Trong trận đấu tại giải vô địch quốc năm 2002 với Newcastle United, Dennis Bergkamp đã ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất của Arsenal. Một đường bóng dài được đưa vào vòng cấm, Bergkamp ​​đang bị hậu vệ Newcastle kèm chặt chẽ. Và ông đã bất ngờ tung người móc bóng qua hậu vệ và xoay người trong vòng cấm để ghi bàn thắng quyết định.

Mặc dù điều này có vẻ dễ dàng nhưng những kỹ năng cần thiết để đối phó với các hậu vệ và giữ bình tĩnh trước khung thành với các thủ môn tấn công không phải là điều mà mọi cầu thủ đều có thể làm được.

8. Zlatan Ibrahimovic: Thụy Điển vs Anh (2012) 

Bàn thắng này được coi là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong một trận giao hữu. Trong chiến thắng 3-2 của Thụy Điển trước Anh, Zlatan Ibrahimovic đã ghi bàn bằng pha bóng xe đạp chổng ngược.

Nó đã xảy ra ngay sau khi cú đánh đầu của thủ môn tuyển Anh Joe Hart trong vòng cấm bị hỏng. Và lập tức Ibrahimovic phản ứng nhanh nhất, khéo léo đưa bóng vào lưới từ cự ly hơn 30m. Đấu trường Friends ở Stockholm rơi vào trạng thái ngây ngất. Những nỗ lực to lớn của Ibrahimovic đã mang về cho anh giải thưởng Puskas danh giá.

II. Kết luận

Qua bài viết trên đã giúp bạn biết được những bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại. Bằng tài năng, kỹ thuật bóng siêu đẳng và sự nhạy bén, họ đã tạo nên dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ thế giới.

Bài viết được đề xuất