Sea Games Là Gì? Tất tần tật thông tin về Sea Games

Sea games là sự kiện thể thao đặc biệt trong nhiều năm qua của các nước Đông Nam Á và đã từng bước khẳng định mình là sân chơi thể thao uy tín, chất lượng, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ khu vực này và thế giới. Hãy cùng lefthandedportal.com tìm hiểu sea games là gì? qua bài viết dưới đây nhé!

I. Sea Games là gì? 

Sea games là gì? Seagame là một đại hội thể thao ở các nước Đông Nam Á. Thế vận hội đầu tiên được tổ chức vào năm 1959 với tên gọi SEAP seagame. Từ SEA không có nghĩa là biển, mà là từ tiếng Anh Southeast Asia in Southeast Asia.

Seagame là một đại hội thể thao ở các nước Đông Nam Á
Các môn thể thao được tổ chức trong thời gian diễn ra Thế vận hội dưới sự giám sát của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và Hội đồng Olympic Châu Á theo quy định của Liên đoàn Đại hội Thể thao Đông Nam Á.
Đây là sân vận động chung để các nước trong cùng khu vực giao lưu, thi đấu. Ngoài thi đấu thể thao, Seagame còn tạo cơ hội giao lưu hữu nghị giữa các quốc gia. Đối với người dân Đông Nam Á, Seagame là niềm tự hào của họ và là nơi gửi gắm niềm tin vào môn thể thao này.

II. Ý nghĩa của sea games

Đại hội thể thao Đông Nam Á là sự kiện thể thao lớn trong khu vực mang nhiều ý nghĩa đối với các nước thành viên. Nhờ Seagame, nền kinh tế và xã hội của các nước Đông Nam Á phát triển, từ đó ranh giới giàu nghèo giữa các nước trong khu vực cũng được thu hẹp và cải thiện nhờ cạnh tranh.
Công ước ĐMC cũng góp phần làm cho tình đoàn kết gắn bó giữa các nước Đông Nam Á thêm gắn bó, quan hệ ngoại giao giữa các quốc gia thành viên cũng sẽ rộng mở và hòa bình hơn. Ngoài ra, việc được cùng nhau tranh tài ở những sân chơi lành mạnh, lớn nhất khu vực sẽ giúp các vận động viên có cơ hội giao lưu, học hỏi và hòa nhập hơn vào môi trường đa quốc gia.

III. Một số câu hỏi khác liên quan đến Sea Games

1. Thời gian và địa điểm tổ chức Sea Game

Theo quy định của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á, sự kiện thể thao này được tổ chức khoảng hai năm một lần và vào các năm lẻ. Ngoài ra, các quy định chi tiết về lịch thi đấu hoặc việc điều chỉnh phải được cơ quan giám sát của Hội đồng Olympic châu Á hoặc Ủy ban Olympic quốc tế thông qua.
Trong mỗi kỳ seagame, một quốc gia đăng cai sẽ được tổ chức. Thứ tự của các nước sở tại được chia thành các bảng chữ cái tiếng Anh. Những quốc gia không sắp xếp được thứ tự phải thông báo cho ban tổ chức ít nhất một năm mới có thể hoạt động trở lại.

Theo quy định của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á, sự kiện thể thao này được tổ chức khoảng hai năm một lần

2. Sea Games có bao nhiêu môn thi đấu

Theo quy định của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á, nước đăng cai tổ chức các trò chơi trên biển phải lựa chọn tối thiểu 22 môn thể thao. Cơ cấu cụ thể như sau: Hai môn thi bắt buộc từ nhóm 1, gồm điền kinh và các môn thể thao dưới nước.
Tối thiểu 14 sự kiện trong Nhóm 2 là môn thể thao bắt buộc phải có cho Thế vận hội Olympic và Đại hội thể thao châu Á. Tối đa tám môn thể thao trong nhóm 3 bao gồm gậy, bóng chày, thể hình, cờ vua, cầu, khiêu vũ thể thao, bơi chèo, bóng sàn, bóng ném và Kenpo.
Ngoài ra, còn có các môn thể thao ngũ sắc hiện đại như dù lượn, trượt patin, các môn thể thao trên ván, chèo thuyền, bóng bầu dục, leo núi thể thao, đá cầu, bóng mềm, soft tennis, chèo thuyền truyền thống và võ thuật mobinam.
Mỗi môn thể thao không được vượt quá 5% tổng số huy chương. Ít nhất bốn quốc gia tham gia được yêu cầu cho mỗi môn thể thao và sự kiện. Ngoài ra, các môn thể thao tham dự Thế vận hội và Asian Games cũng phải được ưu tiên.

IV. Địa điểm thi đấu Seagame phải treo bao nhiêu cờ

Ngoài 11 lá cờ đại diện cho 11 quốc gia thành viên, địa điểm tổ chức SEAgame sẽ được treo một lá cờ khác là cờ của Liên đoàn. Lá cờ có màu xanh lam nhạt và tượng trưng cho màu của nước và bầu trời xung quanh các quốc gia Đông Nam Á. Chính giữa lá cờ là 11 chiếc nhẫn vàng tượng trưng cho 11 quốc gia thành viên. Các vòng tròn này được kết nối với nhau thể hiện tinh thần đoàn kết, hòa bình và hữu nghị.
SEA Games còn là nơi ươm mầm tài năng, quy tụ nhiều vận động viên tầm cỡ khu vực và thế giới, SEAGames là cơ hội tốt để 11 quốc gia tích lũy kinh nghiệm tham gia giải đấu. Các cuộc thi đẳng cấp thế giới như Thế vận hội và Đại hội thể thao châu Á.

Ngoài 11 lá cờ đại diện cho 11 quốc gia thành viên, địa điểm tổ chức SEAgame sẽ được treo một lá cờ khác là cờ của Liên đoàn
SEA Games còn là nơi ươm mầm tài năng, quy tụ nhiều vận động viên tầm cỡ khu vực và thế giới, SEAGames là cơ hội tốt để 11 quốc gia tích lũy kinh nghiệm tham gia giải đấu. Các cuộc thi đẳng cấp thế giới như Thế vận hội và Đại hội thể thao châu Á. Hy vọng bài viết tại chuyên mục bóng đá về Sea Games là gì? sẽ hữu ích đối với bạn đọc!

Bài viết được đề xuất